Responsive image
เมนูหลัก
หน้าหลัก
เกี่ยวกับตำบล
ประวัติความเป็นมา
สภาพทั่วไป
สภาพสังคม
สภาพทางเศรษฐกิจ
การบริการพื้นฐาน
สินค้า OTOP
สถานที่สำคัญ/แหล่งท่องเที่ยว
เกี่ยวกับเรา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
ยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนา
โครงสร้างองค์กร
บทบาทหน้าที่
แผนพัฒนาท้องถิ่น
โครงสร้างส่วนราชการ
ฝ่ายบริหาร
ฝ่ายสภา/นิติบัญญัติ
สำนักปลัด อบต.
กองคลัง
กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วยงานตรวจสอบภายใน
กองช่าง
ข่าวสารตำบล
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวรับสมัครโอน/ย้าย
ศูนย์ดำรงธรรม
E-service
ITA
ITA ปี พ.ศ. 2565
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักปลัดอบต.
กองคลัง
กองช่าง
กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
รายงานต่างๆ
รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ
สถิติการให้บริการ
รายงานการป้องกันการทุจริต - รายงานผลเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
แผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
แผนการจัดหาพัสดุ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ(สขร.1)
ผลจัดซื้อจัดจ้าง
โครงสร้างผู้นำท้องถิ่น
กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านแขม
ประธานกลุ่ม อสม.ตำบลบ้านแขม
ประธาน อปพร. ตำบลบ้านแขม
โครงสร้างส่วนอื่นๆ
พนักงานกู้ชีพ EMS 1669 อบต.บ้านแขม
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านโนนสวรรค์
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านหนองสำราญ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านหนองคูณ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านแขมใต้
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านแขมเหนือ
กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม (สปสช)
โครงสร้างคณะกรรมการกองทุนฯ
แผนงาน
รายงานกิจกรรม
กองทุนระบบการดูแลระยะยาว LTC
ระเบียบ
หนังสือสั่งการ สถ.
พรบ./พรก.
กฎระเบียบกระทรวง
คำสั่ง สถ.
มติ ก. อบจ.
มติ ก. เทศบาล
มติ ก. อบต.
ข้อบัญญัติ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
เว็บบอร์ด
พูดคุยเรื่องทั่วไป
ข้อเสนอแนะ ติชม
แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ร้องเรียนการทุจริต
เว็ปบอร์ดเครือข่าย
ติดต่อเรา
ติดต่อเรา
แผนที่ดาวเทียม
คู่มือประชาชน/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือการปฏิบัติงาน
รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ
รายงานประเมินผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ 2564
สรุปผลการสำรวจ
 
           ผลการสำรวจความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการประจำปีงบประมาณ 2564 สรุปได้ว่าผู้รับบริการมีความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของงานทั้ง 4 ภารกิจ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
  1.  ข้อมูลส่วนบุคคล
          จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเพศหญิงมากที่สุดจำนวน 204 คน คิดเป็นร้อยละ 54.40 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด  มีอายุ 60 ปีขึ้นไป มากที่สุด จำนวน 98 คน คิดเป็นร้อยละ 26.13 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด มีสถานภาพสมรสมากที่สุด จำนวน 256 คน คิดเป็นร้อยละ 68.27  ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด มีรายได้น้อยกว่า 5,000 บาท มากที่สุด จำนวน 253 คน คิดเป็นร้อยละ 67.47 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด  มีการศึกษาระดับประถมศึกษา มากที่สุด จำนวน 234 คน คิดเป็นร้อยละ 62.40 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด อาชีพเกษตรกร มากที่สุด จำนวน 197 คน คิดเป็น  ร้อยละ 52.53 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด
  1. ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ
ผลการสำรวจความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการประจำปีงบประมาณ 2564 สรุปได้ว่าผู้รับบริการมีความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของงานทั้ง 4 ภารกิจ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

         2.1  ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของงานด้านเทศกิจหรือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม ได้รับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการงานด้านเทศกิจหรือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในภาพรวม ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.87)  โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการให้บริการแยกตามรายด้าน เรียงตามลำดับต่อไปนี้ ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย การจัดพื้นที่พักรอ  การบริการข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้รับบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.90)  ด้านช่องทางการให้บริการ ช่องทางขอติดต่อรับบริการที่หลากหลาย ความเพียงพอ ความเหมาะสมต่อการบริการแต่ละประเภท ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.88)  ความพึงพอใจในภาพรวมของงาน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.87)  
        2.2  ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของงานด้านสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขมได้รับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการงานด้านสาธารณสุขในภาพรวม ในระดับมากที่สุด  (ค่าเฉลี่ย 4.88) โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการให้บริการแยกตามรายด้าน เรียงตามลำดับต่อไปนี้  ด้านช่องทางการให้บริการ ช่องทางขอติดต่อรับบริการที่หลากหลาย ความเพียงพอ ความเหมาะสมต่อการบริการแต่ละประเภท ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.91) ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ การติดป้ายประกาศ แจ้งข้อมูล ประชาสัมพันธ์ข่าวให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง ความรวดเร็วในกระบวนการติดต่อ/ประสานงานขอรับบริการ การให้บริการตามลำดับก่อน-หลัง ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.90) ความพึงพอใจในภาพรวมของงาน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86)  ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย การจัดพื้นที่พักรอ  การบริการข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้รับบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86) และ ด้านเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความชำนาญเชี่ยวชาญในการให้บริการ ให้บริการด้วยความเต็มใจ และพร้อมให้การบริการอย่างสุภาพไว้ ให้บริการกับทุกคนอย่างเท่าเทียม  การแต่งกายเหมาะสมในการให้บริการ ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86) 
       2.3  ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของงานด้านรายได้หรือภาษี องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม ได้รับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการงานด้านรายได้หรือภาษีในภาพรวม ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.85) โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการให้บริการแยกตามรายด้าน เรียงตามลำดับต่อไปนี้ ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย การจัดพื้นที่พักรอ  การบริการข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้รับบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.88)  ด้านช่องทางการให้บริการ ช่องทางขอติดต่อรับบริการที่หลากหลาย ความเพียงพอ ความเหมาะสมต่อการบริการแต่ละประเภท ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86)  ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ การติดป้ายประกาศ แจ้งข้อมูล ประชาสัมพันธ์ข่าวให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง ความรวดเร็วในกระบวนการติดต่อ/ประสานงานขอรับบริการ การให้บริการตามลำดับก่อน-หลัง ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.85) ความพึงพอใจในภาพรวมของงาน  ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.85)
      2.4  ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของงานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม ได้รับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการงานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมในภาพรวมในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86) โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการให้บริการแยกตามรายด้าน เรียงตามลำดับต่อไปนี้  ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ การติดป้ายประกาศ แจ้งข้อมูล ประชาสัมพันธ์ข่าวให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง ความรวดเร็วในกระบวนการติดต่อ/ประสานงานขอรับบริการ การให้บริการตามลำดับก่อน-หลัง ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.89)  ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย การจัดพื้นที่พักรอ  การบริการข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้รับบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.87)  ด้านเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความชำนาญเชี่ยวชาญในการให้บริการ ให้บริการด้วยความเต็มใจ และพร้อมให้การบริการอย่างสุภาพไว้ ให้บริการกับทุกคนอย่างเท่าเทียม  การแต่งกายเหมาะสมในการให้บริการ ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86)  
  1. สรุประดับความพึงพอใจเฉลี่ยทั้ง 4 ด้าน /คะแนน และการแปลค่า
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม ได้รับความพึงพอใจในภาพรวมในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86) คิดเป็นร้อยละ 97.20%   คะแนนที่ได้ 10 คะแนน โดยเมื่อพิจารณาในรายภารกิจ ได้ผลความพึงพอใจเรียงตามลำดับ ดังนี้
1. การให้บริการของงานด้านสาธารณสุขได้รับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.88) คิดเป็นร้อยละ 97.60%   คะแนนที่ได้ 10 คะแนน
2. การให้บริการของงานด้านเทศกิจหรือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ได้รับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.87) คิดเป็นร้อยละ 97.40%   คะแนนที่ได้ 10 คะแนน
3. การให้บริการของงานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้รับความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.86) คิดเป็นร้อยละ 97.20%   คะแนนที่ได้ 10 คะแนน
4. การให้บริการของงานด้านรายได้หรือภาษี ได้รับความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.85) คิดเป็นร้อยละ 97.00%   คะแนนที่ได้ 10 คะแนน
ดังจะแสดงข้อมูลในตารางที่ 5.1 ต่อไปนี้
ตารางที่ 5.1  ระดับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของงานทุกด้าน /คะแนน และการแปลค่า
ที่                                   ภารกิจ ระดับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการ
ค่าเฉลี่ย ร้อยละ คะแนน การแปลค่า
1 การให้บริการของงานด้านเทศกิจหรือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 4.87 97.40 10 มากที่สุด
2 การให้บริการของงานด้านสาธารณสุข 4.88 97.60 10 มากที่สุด
3 การให้บริการของงานด้านรายได้หรือภาษี 4.85 97.00 10 มากที่สุด
4 การให้บริการของงานด้านพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 4.86 97.20 10 มากที่สุด
ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยทุกภารกิจ 4.86 97.20 10 มากที่สุด
 
                 ข้อเสนอแนะ
จากผลการสำรวจ พบว่า การให้บริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขมในทุกด้าน มีระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกด้าน เพื่อเป็นการพัฒนาการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแขม ให้ตรงกับความต้องการของผู้รับบริการมากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
  1. ขอให้เร่งรัดพัฒนาถนนลาดยางหรือคอนกรีตให้มีความเรียบในระดับเดียวกัน
    ขอให้ขยายถนนเพื่อสะดวกต่อการเดินทางไปประกอบอาชีพเกษตรกรรม รวมถึงเพื่อสะดวกในการสัญจรไปมา  และ ไฟส่องสว่าง ภายในซอย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
    ขอให้ดูแลระบบน้ำในการเกษตร ให้เพียงในการทำเกษตรกรรมเพื่อจะได้ปลูกพืชผักอื่น ๆ ในพื้นที่เพิ่มขึ้น
    ขอให้ตรวจสอบและซ่อมแซมเรื่องไฟส่องสว่างถนนสาธารณะให้มีสภาพใช้งานได้ดี
    ขอจัดให้มีระบบการจัดการขยะซึ่งจะลดปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคต
 
 
 
 
 
 
รายงานสรุปผลความพึงพอใจในการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ 2564
โพสเมื่อ : 18 พ.ย. 2564